Theo các chuyên gia, chu kỳ chuẩn nhất để làm vệ sinh nội thất ôtô chính là 3 tháng/lần. Tuy nhiên, người dùng có thể căn chỉnh chu kỳ để phù hợp với "xế hộp" của mình.

Cụ thể, nếu xe đi thường xuyên, không được dọn dẹp kịp thời, hoặc không có thời gian để thu dọn sơ qua bụi bẩn, rác cũng như khử mùi thì nên mang xe ra cửa hàng làm vệ sinh nội thất tầm 1 - 2 tháng/lần.

Trường hợp xe ít di chuyển, lại có vệ sinh thường xuyên tại nhà, chu kỳ này có thể kéo dài hơn, tầm 4 - 6 tháng/lần. Tuy nhiên, tối thiểu phải đảm bảo ít nhất 2 lần/năm.

dọn nội thất xe
Theo các chuyên gia, chu kỳ chuẩn nhất để làm vệ sinh nội thất ôtô chính là 3 tháng/lần.

Riêng các tình huống đột xuất như đổ đồ ăn, tôm cá… trên xe, nên mang phương tiện ra tiệm ngay để làm dịch vụ

 

Nắm được chu kỳ này, chủ xe có thể yên tâm đảm bảo "xế hộp" của mình luôn sạch sẽ và tiện nghi nhất. Sở dĩ nên mang xe ra tiệm vì ở đó có các dụng cụ vệ sinh nội thất ôtô đầy đủ, chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, theo tư vấn của các chuyên gia chăm sóc xe, để hạn chế bụi bám vào bên trong khoang nội thất ôtô, chủ xe cần sử dụng thảm lót sàn tránh bụi bẩn.

Khi mua xe về, chủ xe nên mua luôn cả miếng lót sàn xe để bảo vệ sàn xe của bạn khỏi bụi bẩn, đất cát, nước. Bởi nếu không có thảm lót sàn, lúc vệ sinh sẽ rất vất vả, bởi các ngóc ngách bạn không thể nào đưa dụng cụ vào chùi rửa được.

Việc sử dụng thảm lót sàn sẽ giảm thiểu các vết nứt, trầy xước do đế giày hoặc dụng cụ nào đó cứng va chạm vào.

Ngoài ra, với các dòng xe được trang bị ghế da, tuy ít bị bám bụi bẩn hơn so với ghế nỉ, nhưng sau một thời gian sử dụng, ghế da cũng xảy ra hiện tượng bị nứt gãy, lớp da bị sờn màu không còn đẹp như trước nữa.

Vì vậy, trong quá trình dọn vệ sinh nội thất ôtô, chủ xe không chỉ lau sạch ghế da, mà còn phải sử dụng thêm một lớp dưỡng cho ghế da, để ghế luôn giữ được sự mềm mại và hạn chế xảy ra các tình trạng trên.